Biện pháp chống thấm bể nổi

Thứ sáu - 15/01/2021 22:58
Trong việc phải thực khi thi công xây dựng bể nổi. Chống thấm bể nổi là một công đoạn quan trọng không thể thiếu được. Tại sao phải thi công chống thấm bể nổi và biện pháp chống thấm bể nổi như thế nào hãy cùng mình tìm hiểu ở bài viết này nhé.

Tại sao cần thi công chống thấm bể nổi?

tham dot chan tuong


Bể chứa nước được dùng để lưu trữ nước phải đảm bảo an toàn mà không bị rò rỉ. Nhưng đây không chỉ là câu hỏi về rò rỉ. Vấn đề chính là tránh sự phát triển của nấm. Bạn sẽ tự hỏi làm thế nào mà nấm được hình thành? Đôi khi, thấm và rò rỉ từ bể chứa trên cao và ngầm làm mất tính thẩm mỹ của công trình. Điều này sẽ giúp cho sự phát triển của tảo và nấm, dẫn đến sự suy yếu của cấu trúc. Vì lý do này, các khu vực như vậy phải được làm không thấm nước cũng như an toàn cho việc sử dụng nước để sinh hoạt. Muốn vậy, bạn phải áp dụng đúng phương pháp chống thấm bể mổi bằng các sản phẩm phù hợp như Sika Latex... Trước khi sử dụng các sản phẩm chống thấm bể nước này, bạn cần lưu ý những điều sau:
 

ve sinh chong tham
 
  • Bề mặt được xử lý phải sạch và không có bụi bẩn, dầu và các vật liệu rời khác
  • Bề mặt bê tông hoặc tường xây phải được bảo dưỡng hoàn toàn trước khi thi công
  • Tất cả các vết nứt trên bề mặt, các vết nhấp nhô và khoảng trống phải được sửa chữa thích hợp trước khi thi công chống thấm.
  • Trát chính xác tất cả các khe thi công bằng vữa cải tiến polyme sử dụng Sikalastic (một dòng sản phẩm của Sika) 
  • Bề mặt được xử lý bằng Sika Latex phải ở trạng thái khô bề mặt bão hòa trước khi thi công
 
ve sinh chong tham
 

Tiến hành thi công chống thấm bể nổi

bien phap sua chua chong tham 5
 

Đối với bể mới. Mình đề xuất ở đây các bạn nên sử dụng sikament 2000 AT hoặc Sikament R4 phụ gia hóa dẻo cao làm chậm thời gian đông kết với bê tông định mức 0,8 lít đến 1 lít  cho 100 kg xi măng sử dụng kết hợp với chống thấm Plastocrete 0,4 lít/100 kg xi măng.

Trát vữa chống thấm Sika Latex

bien phap sua chua chong tham 9
 

Sika Latex chống thấm tuyệt hảo, tăng độ đàn hồi, giảm co ngót, kháng hoá chất, không độc hại, thích hợp xây trát chống thấm bể nổi.

Trộn chất chống thấm sika theo tỷ lệ trên

  • 1 Xi măng + 3 Cát trộn đều
  • 1 lít Sika Latex + 3 lít Nước trộn đều.

Dùng thành phần nước + Sika Latex trộn đều vào thành phần xi măng cát đã trộn sẵn, trộn đến khi đạt được độ dẻo độ sệt vừa ý.
 

chong tham be noi 2


Tiến hành trát lớp vữa chống thấm đã trộn lên thành bể, láng mặt đáy bể

Nếu thời tiết nắng nóng, nhiều gió thì phải bảo dưỡng bề mặt để tránh lớp vữa bị khô quá sớm. 

Việc thực hiện các biện pháp chống thấm bể nước có ảnh hưởng đến chất lượng nước không?

Để chống thấm bể nước từ bên trong, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Sikatop-sea l107, một loại sơn chống thấm gốc xi măng acrylic. Lớp sơn chống thấm epoxy hai thành phần có thể giúp bảo vệ bể khỏi sự hình thành tảo và nấm hoặc bất kỳ sự phát triển bổ sung nào của vi khuẩn. 

Thông thường, mối quan tâm lớn nhất đối với các sản phẩm chống thấm bể nước như vậy là liệu chúng có ảnh hưởng đến mùi vị của nước hay không vì không ai muốn làm bẩn nước sinh hoạt. Đừng lo lắng. Các sản phẩm này chứa các thành phần hoàn toàn an toàn. Các sản phẩm đã được phê duyệt về tính an toàn và hiệu quả. Do đó, Sika chắc chắn là biện pháp chống thấm bể nổi hiệu quả cho công trình của bạn.

Bản quyền thuộc về Dịch Vụ Chống Thấm 24H

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

--
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây